HAGL đã trở nên thực dụng hơn?

HAGL đã gây bất ngờ ở trận mở màn Toyota V.League 2016 bằng chiến thắng 5-0 trước chủ nhà Hà Nội. Xem lại trận đấu này, các fan hâm mộ không khó để nhận ra đội bóng phố Núi đã có thay đổi trong tư duy tiếp cận trận đấu.

Sau khi đôn lứa cầu thủ đội tuyển U19 Việt Nam góp mặt tại sân chơi V.League 2015, bầu Đức đã muốn đội bóng của mình thể hiện một lối chơi đẹp mắt. Với những tình huống đan bóng ngắn, phối hợp tấn công nhuần nhuyễn.

Tuy nhiên, kế hoạch của ông chủ đội bóng phố Núi đã sớm sụp đổ khi với lối chơi đẹp mắt của những ngôi sao trẻ trong đội hình HAGL đã bị vô hiệu trước lối đá rát của những đàn anh. Và đội bóng phố Núi đã trải qua những giây phút khó khăn mới có thể trụ hạng thành công ở những vòng đấu cuối cùng.


Để cứu HAGL trụ hạng, bầu Đức và ban huấn luyện HAGL đã có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện khi HLV Guillaume Graechen, người gây dựng lối chơi đẹp mắt cho HAGL giai đoạn đầu mùa, đã bị "thuyên chuyển công tác" về với lò đào tạo trẻ. Thay vào đó, HLV Nguyễn Quốc Tuấn được ban huấn luyện đội bóng phố Núi đặt niềm tin.

Dưới bàn tay của vị chiến lược gia trẻ tuổi, HAGL đã không còn cầm bóng nhiều như giai đoạn đầu mùa giải. Đội bóng phố Núi đã từ bỏ lối chơi đẹp mắt để chuyển dần sang lối chơi phòng ngự phản công chặt chẽ. Trong những trận đấu cuối mùa giải, HAGL cho thấy quyết tâm phòng ngự chắc chắn để không bị thủng lưới trước khi nghĩ tới chiến thắng. Và kế hoạch này của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã giúp đội bóng phố Núi trụ hạng thành công.

Sau những thất bại ở hai giải đấu giao hữu tổ chức trên sân nhà, HAGL tiếp tục trở lại với lối đá quen thuộc mà họ đã áp dụng trong giai đoạn cuối Toyota V.League 2015 ở trận đấu với CLB Hà Nội ở trận đấu mở màn mùa giải mới chiều ngày 21/2 vừa qua.

Trong trận đấu này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã chủ động chỉ đạo các học trò thi đấu với một đội hình thấp bên phần sân nhà trong suốt 45 phút hiệp một. Vị chiến lược gia trẻ cũng chủ động tăng cường chất thép ở hàng tiền vệ khi sử dụng cặp đôi Trần Vũ và tân binh Ideguchi ở trung tâm hàng tiền vệ. Đây là những cầu thủ giỏi phòng ngự hơn tấn công.

Sau phần khởi đầu có phần chệch choạc trước đội chủ nhà, ở những phút cuối trận những tình huống tổ chức phản công của HAGL đã trở nên sắc xảo hơn. Theo thống kê, có tới 4/5 bàn thắng của đội bóng phố Núi được ghi trong 15 phút cuối trận đến từ những tình huống phản công.

Dù không còn những trụ cột quan trọng như Tuấn Anh, Công Phượng hay Xuân Trường do đã lên đường thi đấu ở nước ngoài. Nhưng những tình huống tổ chức phản công của đội bóng phố Núi ở quãng thời gian cuối trận trước CLB Hà Nội diễn ra cực kỳ trơn tru. Những chân sút trẻ của HAGL dường như không cần phải quan sát các đồng đội di chuyển nhưng vẫn biết mình phải đưa bóng đến vị trí nào để đồng đội có thể tung ra cú dứt điểm.

Vẫn còn quá sớm để nói về khả năng bay cao của HAGL ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại những trụ cột của đội bóng phố Núi như Hồng Duy, Đông Triều, Văn Toàn đã và đang cho thấy những sự trưởng thành hơn rất nhiều so với mùa giải 2015. Cùng với sự thay đổi của HLV Nguyễn Quốc Tuấn trên băng ghế huấn luyện những ngôi sao trẻ đã sẵn sàng cho một mùa giải khó khăn nữa khi HAGL mất đi bộ ba trụ cột Công Phượng - Tuấn Anh - Xuân Trường.
Share on Google Plus

About machinelearningbasic

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét