Hí họa vể Xuân Trường và đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng

Cùng nhìn lại hành trình hơn nửa tháng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam của HLV Nguyễn Hữu Thắng, dưới góc nhìn hài hước bằng tranh hí họa của Zing.vn.



 Ngày 28/1, mối lương duyên giữa HLV Toshiya Miura và bóng đá Việt Nam đã chấm dứt. Ngay sau đó, VFF ráo riết tìm người thay thế, lần này họ nhắm vào HLV nội. Cụ thể, ngày 3/3, VFF ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với HLV Nguyễn Hữu Thắng.


 Ngồi vào chiếc ghế nóng của tuyển Việt Nam trong lúc này cũng có nghĩa HLV Hữu Thắng đã chấp nhận phải đương đầu với biết bao áp lực nặng nề, với sức ép đến từ nhiều phía. Rõ ràng, ta thấy đó là quyết định dũng cảm, nghĩa khí của một vị tướng trẻ.


 Nhiệm kỳ 2 năm sẽ là khoảng thời gian HLV Hữu thắng phiêu lưu cùng đội tuyển. Ông đã bước đầu vạch ra lối choi nhỏ nhuyễn hợp với tố chất người Việt.


 Trước trận lượt về tiếp đón Đài Loan (Trung Quốc) trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2018, HLV Hữu Thắng gạch 5 cái tên để chốt danh sách 23 tuyển thủ. Do chấn thương cũng như không có được phong độ tốt, tiền đạo Mạc Hồng Quân là một trong những cầu thủ bị loại.


 Đã có khá đông cổ động viên đến sân cổ vũ cho tân HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng trong trận ra mắt, và sát cánh cùng tuyển thủ. Trong hoàn cảnh nào thì cầu thủ số 12 của đội tuyển cũng "thi đấu" tuyệt vời.


 Khoảng gần 20.000 cổ động viên đã có mặt trên sân Mỹ Đình, và một không khí lễ hội thực sự đã diễn ra trong 90 phút tối 24/3.


 Lương Xuân Trường đã có một trận đấu tuyệt vời, với những pha xử lý bóng đắng cấp, những đường chuyền, kiến tạo tinh tế. Trong số 4 bàn thắng của tuyển Việt Nam ghi vào lưới Đài Loan (Trung Quốc), tiền vệ của CLB Incheon United đóng góp 2 pha kiến tạo (cho Văn Toàn và Công Vinh).


 Kết thúc trận đấu, tỷ số là 4-1 nghiêng về chủ nhà. Nhưng đâu đó vẫn còn mối lo khi hàng công của chúng ta vẫn còn nhiều "tay súng" với những cú sút thiếu chính xác.


 HLV Hữu Thắng đã thắp lửa cho đội tuyển, một khởi đầu thuận lợi cho chặng đường dài phía trước. Tinh thần của cố nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập phần nào đó đã cổ vũ ý chí chiến đấu những tuyển thủ.


 Sau chiến thắng có phần khá dễ trước Đài Loan (Trung Quốc), đội tuyển Việt Nam thực sự gặp một thách thức lớn trước Iraq. HLV Hữu Thắng tự tin phát biểu sẽ có bất ngờ dành cho các cấu thủ Iraq.


 Một góc nhìn vui về điều bất ngờ mà HLV Hữu Thắng dành cho đội bạn, đáng tiếc trên thực tế suốt 90 phút của trận đấu đã không có bất ngờ nào xảy ra. Đội tuyển chúng ta thua với tỉ số 0-1 vì một tình huống bóng bổng gây tranh cãi.


 Trong 2 trận đấu đầu tiên của HLV Hữu Thắng, có thắng, có thua và có đủ cung bậc cảm xúc. Nhưng ở đây ta thấy được tín hiệu vui đó là con đường ông đã vạch ra là rất sáng sủa. Người hâm mộ tin rằng "Đường đến những ngày vinh quang" sẽ chờ đợi ta ở phía trước.

Theo Zing
Share on Google Plus

About machinelearningbasic

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét