Điều gì xảy ra khi Công Phượng cộng Tuấn Anh, Xuân Trường?

Khi còn thi đấu cho U19 Việt Nam, bộ ba Công Phượng - Xuân Trường - Tuấn Anh luôn có mặt trong đội hình của HLV Graechen. Nhưng kể từ lúc bước lên sân chơi chuyên nghiệp, cơ hội chơi cùng nhau của họ bị giảm đi rất nhiều.

Tại V-League 2015, Xuân Trường phải nghỉ thi đấu dài hạn và vắng mặt trong nhiều trận đấu của HAGL. Khi Trường "híp" dần ổn định trở lại thì Tuấn Anh lại thi thoảng bị kéo xuống đá trung vệ.

Tình hình ở U23 Việt Nam còn kém sáng sủa hơn. Dười thời HLV Miura, Xuân Trường tỏ ra rất kém duyên khi liên tục chấn thương. Tuấn Anh thì bị cho là không hợp lối chơi và ít được vào sân.

Tuấn Anh không phải lúc nào cũng được HLV Miura tin dùng.

Chỉ có Công Phượng vẫn là "át chủ bài" trong tay chiến lược gia người Nhật.

U23 đã vậy, ĐTQG càng không có "cửa" cho Tuấn Anh - Xuân Trường. Chỉ đến thời của Hữu Thắng, bộ đôi này mới được lên tuyển. Tiếc thay, đúng dịp đó Công Phượng lại chưa bình phục và phải ở Nhật Bản dưỡng thương.

Suốt hơn một năm trời, lần duy nhất "bộ ba du học" của HAGL được sát cánh với nhau ở cấp độ đội tuyển chính là trận đấu gặp U23 UAE tại giải U23 châu Á. Đó cũng là trận chia tay của HLV Miura.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều, U23 Việt Nam thi đấu thăng hoa một cách đáng ngạc nhiên.

Xuân Trường - Tuấn Anh quán xuyến tốt khu vực giữa sân, khiến U23 UAE "hoa mắt chóng mặt". Còn Công Phượng "bùng nổ" với những pha đi bóng cực kỳ lắt léo.

Tiền đạo xứ Nghệ mở tỉ số bằng một quả penalty chính xác. Tuấn Anh ghi bàn thứ hai cho U23 Việt Nam bằng pha cứa lòng vô cùng hiểm hóc.

Đáng tiếc sau đó sự lơi lỏng nơi hàng thủ cùng chiếc thẻ đỏ khó hiểu dành cho Xuân Trường khiến đoàn quân dưới quyền HLV Miura không thể giữ được lợi thế và để thua ngược 2-3.

Dẫu vậy, người hâm mộ đều đồng ý với nhau rằng khi Công Phượng - Tuấn Anh - Xuân Trường cùng xuất trận và đạt phong độ tốt, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước những đối thủ mạnh.

Có lẽ, bản thân HLV Hữu Thắng cũng đang rất muốn đưa cùng lúc bộ ba trên vào sân để tận mắt đánh giá khả năng của họ nhằm xây dựng chiến lược hợp lý nhất cho ĐT Việt Nam.

Theo Soha
Share on Google Plus

About machinelearningbasic

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét