Nguyễn Công Phượng “hung thần” của bóng đá trẻ Australia

U23 Australia mạnh hơn U23 Việt Nam rất nhiều. Nhưng NHM có thể kỳ vọng vào cái tên Công Phượng - hung thần của các lứa trẻ xứ Chuột túi.

Thua U23 Jordan 1-3 trong trận đầu ra quân, U23 Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với U23 Australia vào ngày 17/1 tới đây, nếu như không muốn phải trở thành khán giả của VCK U23 châu Á 2016 ngay sau khi kết thúc vòng đấu bảng.

Để làm được điều đó, U23 Việt Nam bắt buộc phải trông chờ vào cầu thủ này - người được coi là “hung thần” của bóng đá trẻ Australia trong những năm gần đây
Trong vòng 10 năm qua, bóng đá trẻ Việt Nam và bóng đá trẻ Australia đã đối đầu với nhau tổng cộng 11 lần tại các giải đấu khu vực và châu lục.
Trong đó, chúng ta để thua đến 9 trận và chỉ thắng được có đúng 2 trận. Điều đáng nói là cả 2 chiến thắng này đều gắn liền với cái tên Nguyễn Công Phượng.

Công Phượng rất có duyên với bóng đá trẻ Australia.

Còn nhớ cách đây 3 năm, trong khuôn khổ vòng loại giải U19 châu Á 2014 diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia), U19 Việt Nam đã chạm trán với U19 Australia trong trận đấu cuối cùng quyết định ngôi đầu của bảng F.
Mặc dù bị đánh giá là dưới cơ nhưng lứa U19 Việt Nam với những cái tên như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường…đã chơi một trận đấu để đời và đè bẹp các cầu thủ đồng trang lứa đến từ xứ sở chuột túi với tỷ số 5-1.
Trong đó Văn Sơn, Văn Toàn, Thanh Tùng mỗi người ghi được 1 bàn.
Thế nhưng người chơi nổi bật nhất và làm khổ hàng phòng ngự U19 Australia nhất trong trận đấu này chính là Công Phượng. Sau khi mở tỷ số ở ngay phút thứ 9, Công Phượng đóng vai trò là người kiến tạo trong bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Văn Toàn ở cuối hiệp 1.
Để rồi sau đó hoàn tất cú đúp của riêng mình ở phút thứ 55 bằng pha solo đẹp mắt, qua hai cầu thủ đội bạn, tung cú sút xa từ khoảng cách 20 mét đưa bóng găm thẳng vào lưới đối phương.
Chiến thắng này đã giúp U19 Việt Nam giành quyền lọt vào vòng chung kết giải U19 châu Á với tư cách là đội đứng đầu bảng F.
Còn đối với U19 Australia, thảm bại 1-5 khi đó trước U19 Việt Nam được coi là một trong những thất bại đáng xấu hổ nhất của bóng đá xứ sở Chuột túi.

3 Khi còn khoác áo đội tuyển U19 Việt Nam, Công Phượng đã 3 lần sút tung lưới U19 Australia trong các năm 2013 và 2014.

7 Công Phượng là chân sút xuất sắc nhất của U23 Việt Nam trong năm 2015 khi đóng góp 7 bàn thắng: 4 ở vòng loại giải U23 châu Á và 3 ở SEA Games 28.
Một năm sau, trong khuôn khổ giải U19 Đông Nam Á 2014 trên sân nhà, một lần nữa Công Phượng lại tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu mở màn gặp U19 Australia.
Khi trận đấu đang trôi về những phút cuối và nhiều người đã nghĩ đến một kết quả hòa thì Công Phượng lên tiếng.

Nhận bóng từ giữa sân, thủ quân của U19 Việt Nam đã nhảy múa giữa 6 cầu thủ U19 Australia trước khi tung cú sút cháy lưới hạ gục thủ môn Paul Izzo.

Bàn thắng này đã làm nổ tung các khán đài sân Mỹ Đình khi đó và theo nhiều người thì có thể coi là một trong những tuyệt phẩm đẹp nhất, xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa dạy bóng đá.
Giờ đây, sau khi đã gần như im hơi lặng tiếng trong trận đầu ra quân, đã đến lúc để Công Phượng lên tiếng, nhất là khi đối thủ sắp tới U23 Australia lại là những người quen cũ và là đối thủ ưa thích của anh.
Share on Google Plus

About machinelearningbasic

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét