U23 Việt Nam thua toàn diện trong lối chơi

 Mục tiêu lọt vào tứ kết của HLV Miura đang đối mặt với thách thức nghiêm trọng khi U23 Việt Nam thua toàn diện trước U23 Jordan.

Nếu để miêu tả ngắn gọn, thì trận đấu mở màn bảng D phải dùng cụm từ “đội dở ít thắng đội dở nhiều”. U23 Jordan chưa được xem là ông kẹ của Tây Á và họ cũng chẳng được liệt vào hàng “đại gia” của khu vực.  Những gì họ thể hiện ở trận đấu này cũng chỉ ở mức trung bình và  nếu so với các đội đã lộ diện trong hai ngày thi đấu trước, U23 Jordan chính là đối thủ “vừa miếng” nhất của U23 Việt Nam.

Thế nhưng, dù không hay, U23 Jordan vẫn tìm được chiến thắng đậm nhất và dễ nhất từ khi VCK U23 châu Á khởi tranh. Người hâm một thất vọng vì trận thua thì ít, mà buồn vì lối chơi và cách thua của U23 Việt Nam nhiều hơn. Cả trận, hiếm khi các cầu thủ áo đỏ cầm bóng triển khai được quá 5 đường chuyền, trong khi tỷ lệ chuyền hỏng đạt mức… vỡ vụn. Các cầu thủ hệt như một đội bóng mới chơi với nhau lần đầu, rời rạc, thiếu ăn ý và thiếu cả ý tưởng.

Cách bố trí lực lượng của HLV Miura cũng cho thấy sự bất cập. Ví dụ như ở tuyến tiền vệ, thường thì ông bố trí đội hình 4-4-2, nhưng hôm nay, khi bước vào trận đấu chính thức, U23 Việt Nam lại bất ngờ sử dụng sơ đồ 4-3-3. Xuân Trường vẫn thể hiện được ít nhiều năng lực, nhưng dường như anh và bộ đôi Duy Mạnh – Hữu Dũng chưa tìm được tiếng nói chung, nhất là trong việc lựa chọn vị trí hỗ trợ lẫn nhau.

Thi đấu rất nỗ lực nhưng U23 Việt Nam vẫn chịu cảnh trắng tay trước U23 Jordan trong trận mở màn bảng D vòng chung kết U23 châu Á lúc 20h30 ngày 14/1.

Trên hàng tiền đạo, Công Phượng – Văn Toàn được ra sân cùng lúc để hỗ trợ Thanh Bình, nhưng những gì họ thể hiện rất đáng thất vọng. Văn Toàn thậm chí khiến nhiều người nghĩ, anh không ra sân trận này, trong khi Công Phượng hễ cầm bóng là đột phá, nhưng thực hiện thì… hỏng.

Nhiều người vẫn tin vào tài cầm quân của HLV Miura khi cho rằng, ông đang giúp các cầu thủ cải thiện thể lực và các phương án được áp dụng trong quá trình chuẩn bị là đúng. Tuy nhiên, trận đấu với U23 Jordan đã chứng minh điều ngược lại.

Cầu thủ tỏ rõ sự mệt mỏi và sức ì lớn. Suốt trận, họ gần như không thắng trong bất cứ pha tranh chấp hoặc đua tốc nào. Tệ hơn nữa, U23 Jordan không chơi tấn công, họ chơi rất cầm chừng, chỉ tập trung quân số ở trung lộ và cài cắm 1-2 cầu thủ ở tuyến đầu. Nhưng ngay cả khi chơi kiểu “ru ngủ” và cũng bộc lộ nhiều hạn chế như chuyền hỏng, thiếu ăn ý, họ vẫn đủ sức chọc thủng lưới U23 Việt Nam đến 3 quả. Nếu họ chính xác hơn, khung thành của Minh Long có lẽ còn rung chuyển thêm một vài lần nữa.

Thua trận ra quân trước đối thủ vừa tầm, cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam có lẽ chỉ tồn tại trong những phát ngôn kiểu trấn an tinh thần của HLV Miura mà thôi. Người ta cũng khó mà tin đội bóng áo đỏ sẽ quật khởi trước U23 Australia (17/1) và UAE (20/1) để giành vé vào tứ kết, như mục tiêu mà nhà cầm quân người Nhật mạnh dạn đặt ra trong giai đoạn “cuối nhiệm kỳ”.

Share on Google Plus

About machinelearningbasic

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét